B I G B I R D ‘ S

การ Import รายงานของ hosxp

สวัสดีครับ มิตรรักแฟน Blog ของผม นาย บิ๊กเบิร์ด นกใหญ่ใจดี จาก HOSxP ทีมเมืองเลย ฮ่าๆ เอาล่ะครับสำหรับ admin ที่เข้ามาทำงานในโรงพยาบาลที่ใช้งานโปรแกรม HOSxP และต้องทำรายงานของระบบ HOSxP แล้ว บางรายงานที่ท่านไม่สามารถเขียนเองได้ หรือ ไปเจอรายงานในบอร์ด HOSxP แล้ว เมื่อดาว์โหลดไฟล์มาแล้ว จะต้องนำเข้าอย่างไร นั่นไงหล่ะครับ งง หล่ะสิพี่น้องแม้ว 555+ งานงอก admin ใหม่เลย บางคนอายที่จะถามผู้รู้เพราะกลัวอาย 555+ อย่าไปอายเลยครับ จงจำคำนี้ไว้นะสำหรับ admin มือใหม่ "อายครูไม่รู้วิชา อายภรรยาไม่มีบุตร" ถามเลยครับ ไม่มีใครรู้มาแต่กำเนิดหรอกครับ คนเราต้องเรียนรู้ เอาละครับ มาเข้าเรื่องกันเลยละกันนะครับ เมื่อเราได้โหลดไฟล์รายงานที่มีนามสกุล .cds มาจากที่ไหนก็แล้วแต่ครับ ไม่ว่าจะเอามาจากคนอื่น หรือไปดาวน์โหลดมาจาก Webboard HOSxP ก็ตาม เริ่มเลยครับ

Login เข้า HOSxP โดยต้องเป็นสิทธิ์ Admin นะฮัฟ ^_^

1.เปิดเมนู SQL Query ตามภาะเลยครับ หรือ กด Ctrl+F8 

2.เมื่อเข้ามาที่ SQL Query แล้ว ที่ช่อง Open Table พิมพ์ชื่อตาราง "reporttemplate" แล้วกดปุ่ม Run

3.จะได้ผลลัพธ์ ตามรูปด้านล่างครับ


4.เลือกไฟล์รายงานที่มีนามสกุล .cds ที่เราโหลดมาครับ คลิกที่ปุ่ม Open
5.เลือกไฟล์ที่ต้องการ เช่น ผมเลือกรายงานชื่อว่า CUSTOM-ChkPasswebHOSxP.cds 
6.กดปุ่ม Open ครับ


7.เลือกรายงานที่ได้แล้ว คลิกปุ่ม Append 
8.แล้วกดปุ่ม Update
9.เมื่อเรากด Append แล้วจะมี popup ถามเพื่อยืนยันการนำเข้ารายงาน ให้คลิก Yes


10.เมื่อนำเข้ารายงานแล้ว ระบบจะแจ้งการนำเข้ารายงาน ให้คลิก OK


11.ในตารางเราสามารถดู Field name เพื่อดูชื่อรายงาน และ Filed module เพื่อดู module ที่เก็บรายงานตัวนี้


ทีนี้เรามาตรวจสอบรายงานที่เราได้ import เข้ามาว่า เราได้นำเข้าถูกต้องสมบูรณ์หรือไม่ ดังนี้ครับ
 เข้าที่เมนู รายงาน > ระบบรายงาน End user report


โมดูล ที่เรานำเข้าคือ ICT ชื่อรายงาน CUSTOM-ChkPasswebHOSxP.cds ถั่วต้วมมั้ยครับพี่น้องแม้ว

บอกได้เลยว่า มันสวดยวดเลยลวกเพ่ 555



ขอขอบคุณมิตรรักแฟนเพลงที่เข้ามาชม Blog ของผมนายบิ๊กเบิร์ด นกใหญ่ ใจดี HOSxP ทีมเมืองเลย บะบาย

3 ความคิดเห็น

  1. พี่ครับ ขอรายงานที่เกี่ยวกับแผนไทย หน่อยได้ไหมครับ ?
    ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ
    nattapum700@gmail.com

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. 1. CUSTOM-รายงานทะเบียนผู้รับบริการแพทย์แผนไทย.cds
      2. CUSTOM-รายงานทะเบียนผู้รับบริการแพทย์แผนไทย(นวด ประคบ อบสมุนไพร).cds
      3. CUSTOM-รายงานทะเบียนผู้รับบริการแพทย์แผนไทย(การใช้ยาสมุนไพร).cds

      ลบ
แสดงความคิดเห็น
ใหม่กว่า เก่ากว่า